Sabado, Oktubre 25, 2014

HAPPY 2ND YEAR WEDDING ANNIVERSARY TO ME AND MY BABY WIFE :)

HAPPY 2ND ANNIVERSARY TO US! GOD IS FAITHFUL

REMEMBERING WHERE IT ALL STARTED :)

After Sunday worship, nagpapasama saken si Vino para dalawin ang aming ka churchmate na girl na saleslady sa plaza fair that time, sympre part yan ng aming soul winning sa church especially sa aming youth department, visitation and kamustahan. Madalas kasi itong aming ka sister eh busy sa work, after nya kasi mag worship eh need nya na agad umalis para humabol sa trabaho, so wala na time para makausap pa namen sya.  That time ako naman, I just go with the flow sa mga lider ko if may follow up, Masaya nman kasi and sabi nga ng kanta I love this family of God. So, follow up ditto, follow up doon, visit ditto visit doon. Oo nga pala, itong ka sister namen na ito, shes very shy type and pretty slim  huh.
Hehehe. Maganda sya pero saken wala nman ako motive na manligaw kasi ako si Noel, mayabang daw kasi ako eh and kala mo kung sino feeling pogi. Ahhahaha. We visited her if may time talaga.  Nakakasama naman namen si sis pag may service and may meeting especially pag available sya, kc minsan kahit galling sya s work pupunta ng church yan para makiisa sa amin and pag may cleaning and décor activity she was there to help, cowboy eh kasi kaya nya gawin ung mga work na pang lalaki, masipag talaga malinis sa halos lahat ng bagay.  Hanggang sa tumagal, naging part na sya ng aming music ministry, syempre kakanta yan at ako ang gitarista (hehehe, pagkakataon nga naman) hahahaa.  Joke lng. But before that nag duet pa kami ni sis eh, part ng offering. Wheeewww, mdami pa kaming pinag samahan na activities, di ko na iisa isahin pa kasi baka abutin ako ng madaling araw may pasok pa ko bukas J

OVERNIGHT PRAYER MEETING

Si bro Escobert talaga pang asar, kasi nakaupo ako sa table sa church during our overnight break sa church ksama ko si sis, sabi ni ka escobert, sis wag ka titingin sa mata ni noel kasi may kamandag yan, hahaha baka ma inlove ka dyan. Echos! Hehehehe. Palabiro talaga itong si ka Isko, no comment nalang ako and I just continue to talk with sis, then suddenly she drop her head to the table, inaantok na siguro si sis di ata sanay mapuyat eh, kaya ayun alam ko may pasok pa din sya kinabukasan, so there was this thing na coming into my mind na napakasipag nman ni sis and may time sya kay Lord to spent time overnight though may pasok pa yan kinabukasan, sacrifice.  I told myself na the in the future the man that will spend life with her will be definitely lucky, then that time I lift my hand to her head and touching her hair like a little girl while asleep. Wala naman saken un, I just think that for a while. 
 
Days has passed, Sundays, Fridays lahat na ata ng days na meron ako sa church, marami kaming bagay na pinagsamahan especially church activities, but hindi nman ako madalas na kasama nila, day by day I have known this woman like never before.


NO. 26 IS THE NUMBER

December 24 -Sabi saken nung isang ka sister ko sa church, papasama daw sya saken bibili ng panregalo na shirt sa Isetann Recto, so ako naman sympre gentleman ako eh, so sabi ko cge I have time naman, Ahahaha. Pero may pakiramdam nako na para sa aken ung shirt na yun.  Ang pogi ko talaga. Ahahaha. 
December 25-  Christmas time ayun, we went there at Isetann and eat muna sa Jollibee, swerte kasi libre ako eh. Sarap kaya ng libre. And then ayun, she bought one shirt na molecules ang tatak ang color ay light blue with white, ganda bagay na bagay saken wala pa ko jacky chan non eh,a kaya nga ibabalik ko ulit ung sixteen packs ko. Haha.  
TAKE NOTE MGA BROS AND SIS, FRIENDS AND BLOG READERS.  Pag si LORD ang nagbukas ng daan and its in GOD’s will IT WILL HAPPEN.  I have my prayer sa spiritual life ko, sa family ko and sa lovelife ko, kasama yan sa ilan sa mga personal prayers ko and every overnight.  So with this I am giving you an introduction when and how it all started.
December 26 – I  found myself at the gate of sis sa Ilaw ng Nayon, dun kasi sya nakatira eh, alam na alam ni kamoteng Dan yang street na yan kasi madalas sya dun eh, buddy buddy nya kasi yung kapatid ni sis na si bongbong, hehehe. Madalas siguro makikain dun si kamote.  Bakit ako nasa gate? Well, hinatid ko si sis after namen ng Gawain sa Church, sabi ko sa sarili ko, this is it, this is my time MY TIME IS NOW parang si John Cena! Eto ang malufet lakasan na ng loob eh, sabi ko kay sis di ako aalis sa gate nila hanggat di nya ako sinasagot. Ahhahahahaha! Malakas ata ang loob ko that time di ko alam, siguro may backer ako eh! Alam ko kung sino backer ko! Hahaha kaya sure yan go na ko. What happen next? Simple lang nman umuwi ako na Masaya na dala ko ang tagumpay!
So mga friends, don’t think of anything or any person, that sis on our sharing here is my one and only God given wife MRS. ELSA DIVINAGRACIA RESUELLO. 
When we got married? After 12 years lang naman. It is not in the plan but this is the perfect time for us.  Weve been together through all these years by the guidance of our Lord Jesus Christ.  I am not after or in analytical thinking on coincidences.  Sometimes d ko maiwasa maisip lang ah, 6 + 6 is 12. 12 years.  Ano ung 6? My birthday is December 6 and my wife birthday is January 6. 6 + 6 in different view would mean as well 26.  I got the sweetest YES dated December 26! And I tell you what… TODAY IS OUR 2ND WEDDING ANNIVERSARY.  Because this is the day that the Lord has made for us to become one OCTOBER 26, 2012.   

It’s a long journey right? But it’s worth waiting, because God’s time never fails.  I always thanked God for another year of our life as we celebrate the day God bind us in sickness and in health, for richer or for poorer, for better or for worst.  Till death? Nope coz death only is for physical but the memories lives which we cannot be separated.  I thanked God for having my baby Elsa one of my precious gift I ever have. As we celebrate this 2nd year of our wedding anniversary I am overwhelmed that she is my best friend, my sister in Christ and my wife. I always tell her that for me every day is our anniversary coz God’s love and guidance for us is everyday it is new every morning, every day and every year. HAPPY 2ND ANNIVERSARY MY BABY ELSA. I LOVE YOU SO MUCH! MMMWAAAHHHHHH!



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento